Chế biến dâu tây ngon đơn giản hướng dẫn cách làm cụ thể


Chế biến dâu tây ngon đơn giản từ sữa tươi, các món ăn từ dâu rất ngon bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe. Có thể tự làm ở nhà và không mất nhiều thời gian

Chế biến dâu tây món ăn rất tốt cho sức khỏe:

Chế biến dâu tây các món ăn từ dâu tây rất tốt cho sức khỏe. Cũng như các chế phẩm từ dâu được rất nhiều người yêu thích. Trong dâu tây có rất nhiều thành phần dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe con người. Việc cung cấp dâu cho bữa ăn hàng ngày giúp da bớt nhăn đẹp. Bảo vệ mắt giúp sáng mắt, trắng da, phòng chống ngăn ngừa các bệnh ung thư như tiểu đường, tim mạch......

dau-tay-uop-lanh
Dâu tây ướp lạnh
Bài viết này đem lại cho các bạn các thông tin về chế biến dâu tây. Những món ăn ngon nhất từ dây mà cách chế biến thì rất đơn giản dành cho mọi người. Với các món từ dâu như sinh tố dâu, sữa chua, dâu ngâm đường..... Còn với các món ăn từ dâu khác.

kẹo dâu tây caramel



Hướng dẫn cách chế biến Kem dâu tây Siêu Tốc 

Chế biến mứt dâu tây:

Mứt dâu là món ăn phổ biến nhất, được rất nhiều người biết đến là món ăn rất quen thuộc được làm từ dâu.

Nguyên liệu: Bao gồm 0.5kg dâu, 300ml mật ong, 50ml nước cốt chanh. Dùng cho 3 người ăn.



Bắt đầu chế biến dâu tây:

Bước 1: Bỏ cuống dâu và rửa với nước, rồi sau đó cắt quả dâu ra làm hai để vào rổ để dâu được khô không nước.

Bước 2: Sau đó cho dâu vào một chảo không dính, rồi cho thêm nước cốt chanh rồi trộn đều. Và cuối cùng cho mật ong vào. Rồi sau đó bắt đầu trộn đều hỗn hợp này tiếp. Sau đó để qua đem hoặc trên 5 tiếng.

Bước 3:Tiếp tục sên hỗn hợp này với lừa vừa. Sau đó sôi vặn lựa nhỏ lại, sên đến khi nào thấy mứt dâu bắt đầu thấy trong và sền sệt. Như thế là bạn đã xong Chế biến dâu tây món mứt thật hấp dẫn

Chú ý: Nhớ vớt bọt trong quá trình sên nhé, sau đó để thật nguội và cho vào lọ thủy tinh. Rồi sau đó cất ở ngăn mát tủ lạnh và dùng dần.

Cách dùng: Với lọ mứt dâu này bạn có thể dùng ăn với bánh mì vào buổi sáng rất ngon. Với hương dâu thật đặc biệt, thơm ngon và cực kỳ bổ dưỡng.

Chế biến kẹo dâu tây caramel:

Nguyên liệu chế biến dâu tây: 16 quả dâu, 200g đường trắng dành cho 4 người ăn.

Bước 1: Dâu cắt bỏ cuống và rửa sạch sau đó cho vào lò nướng quay khoảng 30 giây với nhiệt độ 100 độ C.

Bước 2: Gắn quả dâu vào que xiên sau đó cho đường trắng và chén nước vào nồi. khuấy đều nhỏ lửa đến khi đường chuyển qua màu vàng caramel.

Bước 3: Sau đó để nồi caramel nguội vào nhúng những xiên ve dâu vào. Thì bạn đã có món kẹo dâu tây caramel rất đơn giản phải không nào. Đã xong chế biến dâu tây kẹo caramel.



Cách dùng: Những xiên ve dâu màu caramel rất đẹp. Khi ăn vào cảm giác đầu rất ngon. Máng ăn này trẻ con và người lớn điều rất yêu thích.

Chế biến bánh mochi dâu tây:

Nguyên liệu: 20 quả dâu, 400g bột nếp, bột bắp, đậu đỏ, 100g đường trắng. dành cho 4 người ăn.

Chế biến dâu tây:

Bước 1: Dâu cắt bỏ phần cuống và rửa sạch bằng nước sau đó để khô nước.

Bước 2: Rửa sạch đậu đỏ, rồi ninh nhừ với 400 ml nước. Sau khi đậu đã nhừ thì cho 100g đường vào nấu đến sệt sệt. Sau đó dùng muỗng nghiền mịn đậu đỏ thành mứt đậu đỏ.

Bọc kín quả dâu bằng mứt đậu, để chừa lại phần chóp nhọn. Chú ý bọc nhân đậu đều quanh quả dâu để khi cắt bánh, phần nhân lộ ra được đẹp mắt.

Bước 3: Trộn bột nếp với 100g đường rồi từ từ châm 350 ml nước đến khi bột bánh đặc lại thì bọc miệng bát bằng màng bọc thực phẩm. Cho chén bột vào lò vi sóng quay khoảng 2 phút rồi lấy ra đảo đều.

Bước 4: Đặt chén bột vào lò lần nữa, từ lúc này, chú ý cứ 30 giây lại kiểm tra một lần. Sau 1 - 2 phút, lấy bột ra đảo lại. Tiếp tục để bột trong lò 30 giây nữa rồi lấy ra. Lúc này, bột đã chín hẳn và rất dính.

BƯớc 5: Rắc một lớp bột bắp lên mặt bàn hoặc khay rộng, đổ bột ra. Thoa một lớp bột bắp bên ngoài bột nếp cho khỏi dính rồi chia nhỏ khối bột thành 10 phần.

Bước 6: Dàn mỏng miếng bột, bọc kín nhân dâu đã chuẩn bị từ trước. Nặn khéo cho bánh có hình tròn. Ở phần chóp dâu, chỉ cần bọc một lớp bột mỏng để lộ ra chấm hồng ở đỉnh bánh. Vậy là chế biến dâu tây món bánh của bạn đã hoàn thành rồi đấy!



Các dùng: Mochi là một trong những bánh truyền thống của Nhật Bản được khá nhiều bạn trẻ Việt Nam yêu thích! Đặc biệt món bánh mochi dâu tây với hương vị dâu tây dẻo thơm khiến bạn say mê khi tưởng thức.

Cách chế biến dâu tây kem dâu sữa chua:

Nguyên liệu: 400gr dâu, 400ml kem tươi, 200gr đường xay, 150ml sữa chua không đường.

Bước 1: Cắt bỏ cuống dâu, cắt nhỏ sau đó dùng máy xay nhuyễn. Sau đó cho lần lượt đường xay, sữa chua vào và trộn đều.

Bước 2: Đánh bông kem tươi.Trộn kem tươi vào hỗn hợp dâu tây, đường đã trộn đều. Cho vào hộp, đậy kín, bỏ tủ lạnh.

Bước 3: Bạn lưu ý, nên cho vào những hộp nhỏ để khi ăn, lấy ra từng hộp, kem sẽ không bị tan, mất đi độ ngon. Sau khi bỏ vào tủ lạnh khoảng 2-3 tiếng thì bạn lấy ra, đánh lại 1 lần nữa bằng máy xay cầm tay. Nếu không có máy bạn có thể dùng dĩa, cào, trộn đều phần kem vừa chớm đông. Làm khoảng 2-3 lần như vậy,kem không bị đóng đá mà sẽ rất mịn. Như thế nào đã xong chế biến dâu tây món ăn kêm dâu sữa chua thật đặc biệt. Với hương dâu rất kỳ diệu, hấp dẫn với rất nhiều người.



Các dùng: Giờ thì dùng muỗng múc kem cho vào ly hoặc bạn cũng có thể cho vào bánh ốc quế để bé yêu dễ cầm khi ăn hơn. Khi cho bé ăn, bạn nhớ rắc thêm một ít kẹo màu ngọt ngọt để hấp dẫn bé nhé! Kem dâu sữa chua có vị chua ngọt vừa phải, mát lạnh, không đậm như khi bạnmua ngoài cửa hàng. Vị thơm của dây tây sẽ khiến bé rất thích thú. Hơn thế, trong kem có sữa chua sẽ rất tốt cho tiêu hóa của bé!

Còn rất nhiều các món chế biến dâu tây khác từ chúng tôi:

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này